loading
  1. Ánh sáng sinh học là gì?

– Ánh sáng sinh học là một liệu pháp được ứng dụng khá nhiều trong ngành da liễu nhằm điều trị các bệnh lý về da và chăm sóc da với hiệu quả triệt để.

– Hiện nay các bước sóng ánh sáng khá đa dạng. Ở mỗi bước sóng ánh sáng sinh học sẽ hiển thị màu sắc khác nhau ứng với từng nhu cầu điều trị như giảm mụn, giảm thâm, giúp da trẻ hóa và kích thích sản sinh collagen…

– Với phương pháp điều trị không xấm lấn, an toàn và hiệu quả. Phương pháp chiếu ánh sáng sinh học đã và đang dần nhận được sự hài lòng từ giới làm đẹp.

  1. Các loại ánh sáng sinh học có tại Phòng khám Dr.Acneskin

– Ánh sáng xanh lam (bước sóng 415nm): Phương pháp thích hợp với làn da nhờn bị mụn, giúp tiêu diệt vi khuẩn C.Acnes, kích thích nhân mụn trồi lên, làm khô nhân mụn nhanh hơn và điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn.

– Ánh sáng vàng (bước sóng 590nm): Đây là lựa chọn phù hợp cho làn da nhạy cảm, da hỗn hợp giúp  phục hồi và tăng sự cân bằng ngoài ra ánh sáng vàng còn kích thích hệ thống mạch và thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

– Ánh sáng đỏ (bước sóng 630nm): Có thể thích hợp với mọi loại da giúp tăng cường quá trình thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới và tăng tuần hoàn máu nên được ứng dụng để tăng tuần hoàn cho da, làm sáng da, hỗ trợ trị vàng da, nhăn da và kích thích sản xuất collagen tăng cường hiệu quả trẻ hóa làn da.

– Ánh sáng Tím (bước sóng 655nm) : Với tác dụng tăng tuần hoàn máu và hoạt động của hệ ymiễn dịch, tăng khả năng hấp thụ Oxy của tế bào, bài tiết độc tố. Ngoài ra ánh sáng tím còn giúp sáng da, săn chắc da và trao đổi chất ở tế bào da. Thích hợp cho làn da hỗn hợp.

  1. Ưu điểm khi điều trị tại Dr.Anneskin

Với những ưu điểm nổi bật của phương pháp chiếu ánh sáng sinh học trị mụn, Dr.Acneskin đã đưa vào ứng dụng điều trị và chăm sóc da tại phòng khám. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại phòng khám Dr.Acneskin với các ưu điểm sau đây:

– Bác sĩ da liễu sẽ kiểm tra soi da và chỉ định loại ánh sáng sinh học phù hợp với làn da của mỗi khách hàng.

– Chiếu ánh sáng sinh học là liệu pháp không xâm lấn vì vậy bạn có thể yên tâm cho việc điều trị an toàn, không đau, không tác dụng phụ, không gây hại cho da và cơ thể. Các loại ánh sáng sinh học phù hợp với đa dạng các loại da.

– Kết hợp điều trị cùng ánh sáng sinh học giúp rút ngắn thời gian điều trị, giảm thiểu việc phải sử dụng thuốc và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh hỗ trợ điều trị mụn thì các loại ánh sáng sinh học còn được ứng dụng về vấn đề điều trị thâm nám, bệnh về da.

  1. Quy trình chiếu ánh sáng sinh học tại phòng khám:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ 

Bước 2: Tẩy trang (nếu có) và rửa mặt trước khi tiến hành

Bước 3: Chụp hình

Bước 4: Vệ sinh máy ánh sáng trước khi tiến hành

Bước 5: Che mắt bảo vệ trong lúc chiếu ánh sáng

Bước 6: Chiếu ánh sáng sinh học

Bước 7: Thoa thuốc

  1. Những lưu ý về chăm sóc da sau khi chiếu ánh sáng sinh học:
  • Chăm sóc da tại nhà bình thường sau khi làm dịch vụ.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều rau xanh.
  • Có thể kết hợp lấy nhân mụn y khoa, đắp mặt nạ và điện di đưa dưỡng chất vào da giúp rút ngắn thời gian điều trị.
  • Có thể duy trì phương pháp chiếu sáng sinh học lâu dài và đều đặn 1-2 tuần/lần.